Lưu ý: Sử dụng pts cs6 trở lên nhé
Trước tiên hãy dowload các yếu tố cần dùng dưới đây:
Grobold font
Gradient-shapes for Photoshop by ilnanny
Rust ‘n Grunge by Ryan2006
Bước 1
Tạo 1 document với kích thước 1250 x 768 px hoặc bao nhiêu tùy bạn.
Để màu Foreground color #83b7ca và màu Background color là #22576b, sau đó fill màu của “Background” với màu Foreground color (Atl + Delete)
Tiếp theo, chúng ta sẽ dùng 1 số hiệu ứng để làm background đẹp hơn. Hiệu ứng này sẽ áp dụng cho cả Background và chữ. Chúng ta vào Filter > Filter Gallery > Sketch > Halftone Pattern. Chỉnh Size bằng 1, Contrast bằng 0, và chọn “Dot” ở chỗ Pattern Type .
Hiệu ứng này sẽ tạo ra 1 texture với những chấm nhỏ li ti
Vào tiếp Filter > Filter Gallery > Artistic > Smudge Stick. Chỉnh Stroke Length bằng 2, Highlight Area là 12, và Intensity là 10.
Hiệu ứng này sẽ tạo ra texture giống như trên vải mà ta vẫn thường thấy
Vào Filter > Filter Gallery > Texture > Grain. Chỉnh Intensity là 11, Contrast là 50, và chọn “Regular” ở Grain Type
Bước 2
Nhân đôi Background layer (Ctrl + J) và ẩn nó đi bằng cách ấn vào con mắt như hình dưới
Tạo chữ và sử dụng font Grobold mà ta đã download ở trên đầu bài viết. Trong bảng Character (Window > Character), Chỉnh size to 300pt (hoặc tùy bạn) và chỉnh giá trị Tracking là 75 để tránh chữ bị chồng chéo lên nhau.
Hãy để í rằng chữ “D” nó hơi gần “e”. Để sửa nó, chọn Type Tool và click vào giữa chữ “D” and “e”, và chỉnh lại the Kerning là 68 (hoặc cao hơn tùy máy miễn sao thấy nó đều là được).
Bây giờ chúng ta cho hiện lại layer “Background copy” bằng cách click vào chỗ con mắt lúc nãy (lúc chưa click là ô trống), sau đó chúng ta kéo layer đó lên trên layer chữ. Xong xuôi, ấn Ctrl/Cmd + Click vào thumbnail (chữ T) ở layer text để khoanh vùng chọn quanh chữ.
Nhân đôi layer chữ lên, nhớ là bật nó lên nhé. Cho nó lên trên cùng của tất cả các layer kia..
Bước 6
Bây giờ chúng ta cần phải thêm lại viền cho chữ này. Vậy nên click vào Stroke icon, và chọn “Solid Color”. Khi đó,click vào Color Picker icon, và chọn màu cho nó là #c0b384.
Bước 7
Double click vào mũi khâu (khối chữ) để hiện bảng Layer Style:
Bevel and Emboss
Ctrl/Cmd + Click vào Thumbnail của “Denim copy” để lấy vùng chọn.
Mở bảng Brush lên (Window > Brush) và chọn loại cọ tên là “Dune Grass” xong rồi chỉnh thông số như hình dưới
Brush Tip Shape:
Chuột phải là layer chữ gốc và chọn Create Work Path.
Bước 11
Double click vào “Stroke” layer để thêm Drop Shadow, thiết lập màu là #222222, Distance là 10, Spread là 15, và Size là 10.
Bước 12
Tạo 1 layer mới vào cho nó lên trên cùng, đặt nó tên là “Dirt”, sau đó chuyển Blend Mode thành Darker Color. Để Foreground color là #8c6239.
Bước 13
Lúc này vùng chọn vẫn còn, tạo 1 layer mới lên trên cùng các layer khác và đặt tên là “Clouds”. Thiết lập Foreground and Background colors trở lại Black and White bằng cách ấn “D”, xong rồi vào Filter > Render > Clouds. Vào Select > Deselect (hoặc ấn Ctrl/Cmd + D) để bỏ vùng chọn.
Bước 14
Chọn ‘Create new fill or adjustment layer’ icon và chọn Gradient Map.
Bước 15
Tạo 1 layer mới giữa layer “Clouds” và layer “Dirt”, đặt tên nó là “Rivets”. Double click vào nó để hiệu chỉnh.
Final Image
Tương đối dài. Khó hiểu chỗ nào, các bạn hãy cmt bên dưới hoặc ib trực tiếp cho mình nhé.
Trước tiên hãy dowload các yếu tố cần dùng dưới đây:
Grobold font
Gradient-shapes for Photoshop by ilnanny
Rust ‘n Grunge by Ryan2006
Bước 1
Tạo 1 document với kích thước 1250 x 768 px hoặc bao nhiêu tùy bạn.
Để màu Foreground color #83b7ca và màu Background color là #22576b, sau đó fill màu của “Background” với màu Foreground color (Atl + Delete)
Tiếp theo, chúng ta sẽ dùng 1 số hiệu ứng để làm background đẹp hơn. Hiệu ứng này sẽ áp dụng cho cả Background và chữ. Chúng ta vào Filter > Filter Gallery > Sketch > Halftone Pattern. Chỉnh Size bằng 1, Contrast bằng 0, và chọn “Dot” ở chỗ Pattern Type .
Hiệu ứng này sẽ tạo ra 1 texture với những chấm nhỏ li ti
Vào tiếp Filter > Filter Gallery > Artistic > Smudge Stick. Chỉnh Stroke Length bằng 2, Highlight Area là 12, và Intensity là 10.
Hiệu ứng này sẽ tạo ra texture giống như trên vải mà ta vẫn thường thấy
Vào Filter > Filter Gallery > Texture > Grain. Chỉnh Intensity là 11, Contrast là 50, và chọn “Regular” ở Grain Type
Cái này nó sẽ tạo 1 ít hạt nhiễu để cho vải nhìn thật hơn.Bước 2
Nhân đôi Background layer (Ctrl + J) và ẩn nó đi bằng cách ấn vào con mắt như hình dưới
Chọn lại “Background” layer 1 lần nữa. Vào Image > Adjustments > Hue/Saturation, và đổi Hue là 20, Saturation là -50, Lightness là -50.
Vào Image > Adjustments > Levels thay đổi giá trị Shadows là 35 để texture nó tối hơn 1 chút.
Bước 3Tạo chữ và sử dụng font Grobold mà ta đã download ở trên đầu bài viết. Trong bảng Character (Window > Character), Chỉnh size to 300pt (hoặc tùy bạn) và chỉnh giá trị Tracking là 75 để tránh chữ bị chồng chéo lên nhau.
Hãy để í rằng chữ “D” nó hơi gần “e”. Để sửa nó, chọn Type Tool và click vào giữa chữ “D” and “e”, và chỉnh lại the Kerning là 68 (hoặc cao hơn tùy máy miễn sao thấy nó đều là được).
Bước 4Bây giờ chúng ta cho hiện lại layer “Background copy” bằng cách click vào chỗ con mắt lúc nãy (lúc chưa click là ô trống), sau đó chúng ta kéo layer đó lên trên layer chữ. Xong xuôi, ấn Ctrl/Cmd + Click vào thumbnail (chữ T) ở layer text để khoanh vùng chọn quanh chữ.
Vào Select > Modify > Expand, và nhập giá trị là 6. Số càng lớn thì vùng chọn càng rộng ra và có thể sẽ dính vào chữ khác nên tùy theo font mà điều chỉnh thích hợp.
Chọn lại vào layer “Background copy”, khi đó bấm Ctrl/Cmd + J. Nó sẽ copy vùng chọn của chữ và cắt lên cái background mà ta đã tạo lúc nãy. Bây giờ thì ẩn “Background layer” đi vì chúng ta không cần dùng nó nữa.
Nhân đôi “Layer 1″, và thiết lập Blend Mode là Soft Light and và Opacity là 50%. Cái này nó sẽ làm cho hiện rõ 1 số chi tiết ở texture lên.
Double click vào “Layer 1″ để thêm hiệu ứng Inner Shadow, hạ Opacity xuống khoảng 50%, Distance là 0, và Size là 2.
Bước 5Nhân đôi layer chữ lên, nhớ là bật nó lên nhé. Cho nó lên trên cùng của tất cả các layer kia..
Chuột phải vào layer chữ vừa rồi và chọn Convert to Shape. Chữ lúc này không thể sửa được nữa vì nó đã thành 1 hình ảnh thông thường.
Lấy đại 1 cái Shape Tool nào đó (hình vuông, tròn, gì cũng được…) và nhìn lên thanh Options ở trên. Ở đây chúng ta có 1 số tính năng khá thú vị được giới thiệu trong bản CS6 này, nó sẽ giúp chúng ta làm những cái mũi khâu nhanh hơn.
Bắt đầu loại bỏ viền ngoài của hìnhbằng cách ấn vào “No Color” ở icon Fill. Sau khi làm xong chúng ta sẽ loại bỏ được màu trong khối nhưng nó cũng xóa luôn cả viền.
Bước 6
Bây giờ chúng ta cần phải thêm lại viền cho chữ này. Vậy nên click vào Stroke icon, và chọn “Solid Color”. Khi đó,click vào Color Picker icon, và chọn màu cho nó là #c0b384.
Chọn bề ngang cho viền là 3pt, Sau đó chọn oại như trong hình. Để thiết lập thêm chúng ta ấn vào More Options.
Trong bảng Stroke , thiết lập Align là Inside, Caps là Butt, và Corners là Miter. Xong, chỉnh lại giá trị Dash là 2.5, và Gap là 1. Trong đó, giá trị của Dash là chiều dài dấu gạch ngang, và giá trị của Gap là khoảng cách giữa các dấu gạch ngang.
Sau đó OKBước 7
Double click vào mũi khâu (khối chữ) để hiện bảng Layer Style:
Bevel and Emboss
: Mũi khâu chúng ta hiện tai hơi nhỏ, chỉnh Size là 0, hiệu ứng sẽ thêm kích thước cho mũi khâu. Vậy nên thay đổi màu của Highlight Mode là #bea85a.
Contour: Để nguyên giá trị.
Inner Shadow: Thiết lập Distance là 0 và Size là 1.
Gradient Overlay: Chỉnh Blend Mode(chế độ hòa trộn) là Multiply, Opacity là 50%, và sử dụng style Gradient là “Gold Rail G2″ từ “Tracks.grd” trong file mà lúc nãy chũng ta download, sau đó thiết lập Style là Reflected như hình.
Outer Glow: Thiết lập Blend Mode là Multiply, màu là #444425, chỉnh Size là 0. Cái này sẽ tạo 1 lớp bóng phía bên dưới.
Drop Shadow: Chuyển Blend Mode là Multiply, màu là #112d37, Opacity là 80%,Distance là 0, Size là 7, và Contour là Cove Deep.
Cái này sẽ tạo hiệu ứng cho sợi chỉ nhìn rất chi là 3D
Nếu thấy nó hơi nổi quá thì có thể giảm Opacity nó xuống khoảng trên dưới 85% cho phù hợp.
Bước 8Ctrl/Cmd + Click vào Thumbnail của “Denim copy” để lấy vùng chọn.
Click và ‘Create new fill or adjustment layer’ icon nằm bên dưới bảng Layers và chọn Hue/Saturation. Cái này nó sẽ tạo 1 lớp mặt nạ để hiệu chỉnh mỗi layer đó mà không ảnh hưởng đến các layer kia.
Thiết lập giá trị Hue là 10, và Saturation là -25.
Lại tạo vùng chọn như vừa làm bên trên 1 lần nữa, lúc này ta chọn ‘Create new fill or adjustment layer’ icon và chọn Levels.
Thiết lập giá trị Shadows là 30 để làm tối texture.
Bước 9Mở bảng Brush lên (Window > Brush) và chọn loại cọ tên là “Dune Grass” xong rồi chỉnh thông số như hình dưới
Brush Tip Shape:
Shape Dynamics:
Scattering:
Dual Brush: Chọn cọ tên là “Chalk 36 pixels”.
Color Dynamics:
Bước 10Chuột phải là layer chữ gốc và chọn Create Work Path.
Thiết lập Foreground color là #597f91 và Background color #081f30. Tạo 1 layer mới đặt vào giữa layer “Denim” và “Layer1” sau đó đặt tên nó là “Stroke”.
Chọn Direct Selection Tool, chuột phải lên viền chữ và chọn Stroke Path.
Chọn Brush từ menu Tool, và chắc rằng là đã bỏ dấu tích khỏi Simulate Pressure .
Lúc này phần viền vải nó sẽ tua ra như vải thật nhưng nó vẫn còn hơi nhỏ. Để làm nó tua hơn nữa ta sẽ làm 2 lần.
Lúc này bạn sẽ thấy nó có vẻ nhìn thật hơn.Ấn Enter/Return để xóa đường gạch phía trên chỗ mấy sợi chỉ khâu.
Bước 11
Double click vào “Stroke” layer để thêm Drop Shadow, thiết lập màu là #222222, Distance là 10, Spread là 15, và Size là 10.
Phần bóng này sẽ thêm độ sâu cho texture.
Bước 12
Tạo 1 layer mới vào cho nó lên trên cùng, đặt nó tên là “Dirt”, sau đó chuyển Blend Mode thành Darker Color. Để Foreground color là #8c6239.
Ctrl + Click và thumbnail của Denim để lấy vùng chọn, sau đó Shift + Ctrl + Click vào layer “Stroke” layer’s thumbnail để thêm vùng chọn tua tua.
Dùng bất cứ brush nào của bộ “Rust ‘n Grunge” mà chúng ta đã download sau đó click vài cái lên để làm bẩn nó. Nó trông sẽ khá thật và tự nhiên hơn.
Bước 13
Lúc này vùng chọn vẫn còn, tạo 1 layer mới lên trên cùng các layer khác và đặt tên là “Clouds”. Thiết lập Foreground and Background colors trở lại Black and White bằng cách ấn “D”, xong rồi vào Filter > Render > Clouds. Vào Select > Deselect (hoặc ấn Ctrl/Cmd + D) để bỏ vùng chọn.
Thiết lập “Clouds” với Blend Mode là Overlay, và Opacity là 20%, hoặc 1 gí trị nào đó mà bạn thích Cái này sẽ thêm biên độ ánh sáng cho texture.
Bước 14
Chọn ‘Create new fill or adjustment layer’ icon và chọn Gradient Map.
Hãy chắc rằng là nó đang nằm trên cùng các layer khác, sau đó thiết lập Blend Mode là Soft Light và Opacity là 50%. Cái này để cải thiện màu sắc.
Gradient được tạo và dử dụng màu #504d44 bên trái và #aba277 cho bên phải như dưới hình.
Bước 15
Tạo 1 layer mới giữa layer “Clouds” và layer “Dirt”, đặt tên nó là “Rivets”. Double click vào nó để hiệu chỉnh.
Bevel and Emboss: Thiết lập Gloss Contour là Half Round, Highlight Mode là Vivid Light và Opacity là 65%, và tích vào dấu Anti-aliased nhé.
Contour: Chọn Cone ở Contour, và tích vào ô Anti-aliased .
Drop Shadow: Hạ Distance xuống 0.
Để Foreground color là #564a2e, chọn hard round 13 px brush, và bắt đầu thêm mấy cái đinh vào góc của chữ.
Final Image
(Nguồn: psd.tutplus.com)
Tương đối dài. Khó hiểu chỗ nào, các bạn hãy cmt bên dưới hoặc ib trực tiếp cho mình nhé.
Đăng nhận xét